Bảo hiểm trọn đời là gì? Những đặc điểm cần lưu ý 2023

Trần Bá Dương
02/06/2023

Việc tham gia bảo hiểm đã không còn là vấn đề xa lạ đối với người dân, luôn có những sản phẩm phù hợp với tài chính của mỗi người. Mà trong đó, bảo hiểm trọn đời thường xuyên được mọi người nhắc đến. Vậy bảo hiểm trọn đời là gì?

Bảo hiểm trọn đời là gì?

Bảo hiểm trọn đời là một nghiệp vụ bảo hiểm dành cho trường hợp người được bảo hiểm tử vong vào bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời của người đó.

Như trong hợp đồng, thì doanh nghiệp bảo hiểm cam kết chi trả tiền bảo hiểm tới người thụ hưởng nếu như người được bảo hiểm bị tử vong khi hợp đồng bắt đầu có hiệu lực.

Hợp đồng bảo hiểm trọn đời với mục đích chính là đảm bảo thu nhập cho gia đình nếu người được bảo hiểm bị tử vong. Bảo hiểm nhân thọ trọn đời có các dạng sản phẩm chính sau đây:

  • Bảo hiểm trọn đời không chia lãi: Với mức phí và tiền bảo hiểm cố định trọn đời. Người thụ hưởng nhận được khoản tiền đúng với số tiền bảo hiểm đã xác định từ trước của hợp đồng bảo hiểm.
  • Bảo hiểm trọn đời có chia lãi: Là người thụ hưởng sẽ nhận được khoản tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm tử vong gồm cả khoản lãi chia cho chủ hợp đồng
  • Bảo hiểm trọn đời chi phí thấp: Đây là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có khoản tiền bảo hiểm cơ bản, khoản tiền này thấp hơn khoản tiền bảo hiểm đảm bảo được trả khi tử vong.

Không chỉ mỗi sản phẩm bảo hiểm trọn đời, mà còn có các loại hình bảo hiểm nhân thọ khác với đặc điểm và quyền lợi hấp dẫn.

tham gia bảo hiểm trọn đời vì những người thân yêu
tham gia bảo hiểm trọn đời vì những người thân yêu

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm nhân thọ trọn đời

Dưới đây là một số lợi ích bạn sẽ nhận được khi tham gia bảo hiểm nhân thọ trọn đời:

Được tham gia thêm các sản phẩm bổ trợ nhằm gia tăng quyền lợi

Ngoài sản phẩm chính, khách hàng có thể tham gia thêm sản phẩm bổ trợ nhằm gia tăng quyền lợi bảo hiểm. Như sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, trợ cấp y tế,…

Các sản phẩm bổ trợ này rất cần thiết để bạn có được cơ hội chăm sóc sức khỏe ở các cơ sở y tế tốt nhất khắp cả nước và  không cần phải lo lắng về viện phí. Chỉ với khoản phí tương đối nhỏ đã có thể tham gia sản phẩm bổ trợ.

Tuy nhiên, các khách hàng cần phải lưu ý, rằng phí bảo hiểm của sản phẩm không được tích theo thời gian vì thế, cần phải lựa chọn gói phù hợp với nhu cầu của bản thân để tiết kiệm khoản tiền đóng phí.

bảo hiểm nhân thọ trọn đời bảo vệ bạn và gia đình
bảo hiểm nhân thọ trọn đời bảo vệ bạn và gia đình

Của để dành cho người thân

Nếu khách hàng không may bị tử vong, thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả để người nhà chăm lo chi phí hậu sự sau cùng. Khoản tiền này giống như một món quà gửi tới người thân trong gia đình để thực hiện dự định trong tương lai.

Lạc quan vui sống

Sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trọn đời, khách hàng sẽ lạc quan hơn, trường hợp xấu nhất bạn không còn nữa thì bảo hiểm này sẽ giúp bạn thực hiện nghĩa vụ còn lại: Bảo đảm ước mơ học vấn cho con và báo hiếu cha mẹ già…

Tham gia bảo hiểm trọn đời khi nào thì tốt nhất?

Câu trả lời là “Càng sớm càng tốt”, khi bạn đang độc thân lại có công việc ổn định thì đây chính là thời điểm vàng để tham gia bởi bạn có cả sức khỏe lẫn tài chính.

Phí bảo hiểm được tính dựa trên cơ sở như độ tuổi, sức khỏe hay nghề nghiệp… Nếu bạn có tham gia bảo hiểm ngay từ khi còn trẻ thì chi phí phải đóng sẽ thấp hơn nhiều so với người ở độ tuổi trung niên bắt đầu tham gia.

tham gia bảo hiểm đảm bảo tài chính cho gia đình
tham gia bảo hiểm đảm bảo tài chính cho gia đình

Kết luận

Những thông tin trên mà Haagrico.com.vn chia sẻ đã giải đáp thắc mắc của bạn về bảo hiểm trọn đời là gì? Và nếu bạn là người đang tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ thì bảo hiểm nhân thọ trọn đời sẽ là một lựa chọn sáng suốt