Bảo hiểm AIA có đáng tin cậy không? Có dấu hiệu lừa đảo?

Trần Bá Dương
02/06/2023

Thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay xuất hiện nhiều hãng nổi tiếng, một trong số đó là AIA. Tuy nhiên thương hiệu này thường xuyên dính phốt “lừa đảo”. Vậy bảo hiểm AIA có đáng tin cậy không? Cùng Haagrico.vn tìm hiểu dưới đây nhé.

Những điều chưa biết về bảo hiểm AIA

AIA là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ xuất hiện từ năm 1919. Văn phòng đầu tiên là ở Thành phố Thượng Hải. Vì vậy mà nhiều người vẫn thường cho rằng, bảo hiểm AIA là của Trung Quốc.

Tuy nhiên không phải vậy, hiện nay bảo hiểm AIA thuộc American International Group. Đây là Tập đoàn hàng đầu thế giới về bảo hiểm cũng như dịch vụ tài chính có trụ sở ở Hoa Kỳ.

Tập đoàn bảo hiểm AIA trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển thì hiện nay đã có mặt ở 18 đất nước trên thế giới với hơn 1000 đại lý. Điều đó đã góp phần vào sự phát triển ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ở Việt Nam, bảo hiểm AIA xuất hiện từ năm 2000 với 100% là vốn đầu tư nước ngoài. Với nỗ lực không ngừng AIA hiện nay nhanh chóng trở thành một trong những Công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu ở Việt Nam với hơn 1 triệu khách hàng.

Với mục đích mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực nhất, AIA đã không ngừng đổi mới và đưa ra nhiều giải pháp tài chính hoàn hảo. Chính vì vậy mà AIA có thể cạnh tranh và có được chỗ đứng vững chắc đối với khách hàng.

Tuy nhiên thời gian gần đây lại có nhiều thông tin liên quan đến bảo hiểm AIA lừa đảo đang được lan truyền ở nhiều trang mạng xã hội. Vậy, thực hư chuyện này như thế nào?

AIA là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ xuất hiện từ năm 1919

Bảo hiểm AIA có lừa đảo khách hàng hay không?

Có thể nói, thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay có sự tham gia của rất nhiều bảo hiểm lớn. Những hãng này ngay từ khi thành lập đã được cơ quan có chức năng thẩm định và cấp phép. Ngoài ra, việc chia hoa hồng có những địa lý bảo hiểm cũng phải tuân thủ đầy đủ theo quy định của Bộ Tài chính.

Thế nhưng, có một thực tế rằng đại đa số những hãng bảo hiểm lớn, trong đó có AIA đều không tránh khỏi “lùm xùm” liên quan đến vấn đề lừa đảo. Hầu hết những tin đồn AIA lừa đảo đều bắt nguồn từ việc người mua không tìm hiểu rõ những điều khoản của gói bảo hiểm.

Một vài khách hàng còn đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 năm. Chính điều này dẫn đến việc sẽ không được bồi hoàn tiền đồng thời sẽ không được chi trả bất cứ khoản tiền nào từ Công ty bảo hiểm.

Bên cạnh đó, có một số trường hợp do nhân viên, đại lý bảo hiểm chạy theo doanh số nên không tư vấn kỹ càng cho khách hàng. Người mua không đọc kỹ hợp đồng, vội vàng chấp thuận nên dẫn tới nhiều vướng mắc trong quá trình đền bù hợp đồng. Điều đó đồng nghĩa là các tin đồn bảo hiểm AIA lừa đảo.

Khi đã tiếp nhận thông tin bảo hiểm AIA có dấu hiệu lừa đảo, chúng tôi đã tìm hiểu và xác định thông tin trên chưa được kiểm chứng. Những bài đăng tố trên mạng xã hội đều khá mơ hồ, cố tình dìm uy tín của bảo hiểm AIA xuống.

Chính vì vậy, tin đồn bảo hiểm AIA Việt Nam lừa đảo là chưa chính xác. Để tránh được các rủi ro có thể xảy ra khi mua bảo hiểm, bạn cần tìm hiểu kỹ điều khoản trong hợp đồng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

Tin đồn bảo hiểm AIA Việt Nam lừa đảo là chưa chính xác

Bảo hiểm AIA có tốt, có uy tín không? 

NĂm 2000, AIA chính thức đi vào hoạt động tại thị trường Việt Nam và đến nay đã khẳng định được vị trí của mình đối với khách hàng. Với 100% vốn đầu tư của nước ngoài nên AIA có tiềm lực tài chính rất vững mạnh.

Bảo hiểm AIA hoạt động dựa trên phương châm “Bảo hiểm nhân thọ AIA an phúc trọn đời” nên đã cung cấp đa dạng những gói bảo hiểm cho cá nhân và doanh nghiệp.

Việc tham gia bảo hiểm AIA sẽ bảo vệ các bạn khỏi những rủi ro bệnh tật, lao động, học tập, tai nạn… Hay đơn giản chỉ là tiết kiệm và đầu tư cho tương lai.

Ưu điểm của những  gói bảo hiểm tại AIA đó chính là

  • Thủ tục đơn giản
  • Kênh thanh toán bảo hiểm linh hoạt
  • Thời gian thanh toán bảo hiểm nhanh chóng

Những văn phòng đại diện có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA khách hàng sẽ được tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm và tận tâm. Công ty thường xuyên đưa ra những chương trình ưu đãi với những phần quà tặng hấp dẫn.

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA khách hàng sẽ được tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm và tận tâm zzz

Kết luận

Bài viết trên Haagrico.vn đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc về bảo hiểm AIA có đáng tin cậy không? Có lừa đảo không? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công ty bảo hiểm này để từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp.