Bảo hiểm tử kỳ là gì? Các loại bảo hiểm tử kỳ cần biết 2023

Trần Bá Dương
02/06/2023

Việc xuất hiện nhiều công ty bảo hiểm cùng các loại sản phẩm bảo hiểm trên thị trường Việt Nam hiện nay, khiến khách trở nên hoang mang trong việc lựa chọn sản phẩm bảo hiểm tốt nhất. Vậy bảo hiểm tử kỳ là gì?

Bảo hiểm Tử Kỳ là gì?

Bảo hiểm tử kỳ là sản phẩm bảo vệ khách hàng trước rủi ro tử vong, chi phí tham gia thấp, quyền lợi bảo hiểm lại cao nên được nhiều người quan tâm.

Khoản 14, Điều 13 của bộ Luật kinh doanh bảo hiểm 2000:

Bảo hiểm Tử Kỳ là nghiệp vụ bảo hiểm dành cho trường hợp người mua bảo hiểm chết trong thời hạn thỏa thuận của hợp đồng bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phải trả tiền bảo hiểm cho người được thụ hưởng.

Trong thời hạn hợp đồng bảo hiểm, người được bảo hiểm mà tử vong thì công ty bảo hiểm phải chi trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng. Nếu hết thời hạn, người được bảo hiểm còn sống, công ty bảo hiểm sẽ không phải trả bất kỳ khoản tiền nào.

Quyền lợi của bảo hiểm tử kỳ là quyền lợi tử vong, Mặc dù, một số sản phẩm bảo hiểm tử kỳ ở trên thị trường được thêm quyền lợi bảo hiểm như là thương tật toàn bộ vĩnh viễn điều này gia tăng thêm phạm vi bảo vệ khách hàng.

Phí dịch vụ bảo hiểm Tử Kỳ thường sẽ rất thấp so với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khác. Số tiền bảo hiểm cao vì dịch vụ này bảo vệ sinh mạng chứ không tích lũy hay chăm sóc sức khỏe… Tham gia bảo hiểm tử kỳ để có thể gia tăng số tiền bảo hiểm.

bảo hiểm tử kỳ chủ yếu bảo vệ tính mạng con người
bảo hiểm tử kỳ chủ yếu bảo vệ tính mạng con người

Các sản phẩm bảo hiểm Tử Kỳ nổi bật ở thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm Tử Kỳ nhưng nổi bật nhất là:

Bảo hiểm Tử Kỳ 2010 của Chubb Life

Đây là sản phẩm bảo hiểm tử kỳ chính do Chubb Life cung cấp mang đến cho khách hàng tham gia các quyền lợi nổi bật như:

– Nếu người được bảo hiểm tử vong trong khoảng thời gian hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực, thì Chubb Life sẽ phải trả số tiền bảo hiểm như trong hợp đồng bảo hiểm đã thỏa thuận.

– Vào những ngày đáo niên, Người mua bảo hiểm có thể yêu cầu bên Chubb Life chuyển đổi  từ hợp đồng bảo hiểm Tử Kỳ sang các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khác mà không phải thẩm định lại sức khỏe nếu thỏa mãn điều kiện của Chubb Life.

– Được chọn thời hạn hợp đồng là 10 năm, 15 năm hay 20 năm theo nhu cầu của khách hàng.

– Có thể tham gia thêm các gói sản phẩm bổ trợ nhằm gia tăng quyền lợi như là bảo hiểm tử vong do tai nạn, bảo hiểm hỗ trợ nằm viện, bảo hiểm tử vong và tàn tật do tai nạn hay bảo hiểm miễn đóng phí do bệnh nan y.

bảo hiểm chubb life quyền lợi bảo hiểm bệnh nan y
bảo hiểm chubb life quyền lợi bảo hiểm bệnh nan y

Bảo hiểm Tử Kỳ của Dai-ichi Life

Là sản phẩm bổ trợ mà Dai-ichi Life cung cấp, khách hàng chỉ được tham gia kèm cùng các sản phẩm chính như: An Sinh Giáo Dục, An Phúc Hưng Thịnh, An Lộc Tích Lũy Gia Tăng. Sản phẩm này đem đến cho khách hàng quyền lợi như sau:

– Quyền lợi tử vong: Khách hàng được chi trả 100% khoản tiền bảo hiểm của bảo hiểm Tử Kỳ nếu như người được bảo hiểm tử vong khi thời hạn hợp đồng vẫn còn .

– Quyền lợi bệnh hiểm nghèo ở giai đoạn cuối: Bất cứ lúc nào trước ngày hợp đồng hết hiệu lực, người được bảo hiểm không may mắc phải bệnh hiểm nghèo ở giai đoạn cuối, sẽ được chi trả 50% quyền lợi tử vong của sản phẩm này.

– Quyền lựa chọn hoàn tất đóng phí sớm: Có thể hoàn tất việc đóng phí hợp đồng bảo hiểm sớm với những thời hạn đóng phí đa dạng như đóng phí ngắn hạn, đóng phí bằng thời hạn hợp đồng,  đóng phí đơn kỳ phù hợp với điều kiện tài chính.

An Tâm Vui Sống của Manulife

Sản phẩm bảo hiểm tử kỳ An Tâm Vui Sống của bảo hiểm Manulife thuộc loại bảo hiểm nhân thọ đem đến cho khách hàng rất nhiều quyền lợi hấp nhất như:

– Thủ tục tham gia đơn giản và khách hàng không cần phải khám sức khỏe mà chỉ cần trả lời 2 câu hỏi nhanh của Manulife đồng thời nhận bộ hợp đồng thông qua email.

– Tùy vào điều kiện của mình khách hàng có thể chọn lựa thời gian đóng phí linh hoạt như đóng phí 3 năm bảo vệ 15 năm, đóng 5 năm bảo hiểm 20 năm hay đóng phí 10 năm bảo vệ 30 năm.

– Khách hàng được chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài những quyền lợi cơ bản như quyền lợi tử vong thì gói bảo hiểm nâng cao còn có thêm quyền lợi bảo hiểm về ung thư nghiêm trọng.

– Bên cạnh đấy, bạn có thể tham gia những sản phẩm hiện có của Manulife tổng số tiền bảo hiểm bằng số tiền bảo hiểm của hợp đồng này vào năm hợp đồng sẽ được hoàn phí tối đa.

hãy tham gia bảo hiểm vì chính bạn và người thân
hãy tham gia bảo hiểm vì chính bạn và người thân

Kết luận

Bạn đang vân vân không biết phải lựa chọn sản phẩm bảo hiểm của công ty nào, thì hãy xem bài viết này của Haagrico.com.vn để biết về sản phẩm bảo hiểm tử kỳ là gì? Và đưa ra lựa chọn sản phẩm bảo hiểm tốt nhất cho mình và người thân.