Chứng minh tài chính du học Anh bao nhiêu tiền là đủ?

Trần Bá Dương
02/06/2023

Đối với các bạn sinh viên chuẩn bị đến Vương Quốc Anh du học, bạn cần phải chứng minh tài chính du học Anh để gây dựng lòng tin với Đại Sứ Quán nước này.

Vậy bạn cần phải có bao nhiêu tiền trong tài khoản tiết kiệm mới được cơ quan lãnh sự  chấp nhận? Bao nhiêu tiền mới gọi là đủ điều kiện để chứng minh tài chính du học cho mình? Hãy để trung tâm tư vấn du học Việt Đỉnh giải đáp thắc mắc ngay sau đây.

Cần bao nhiêu tiền để chứng minh tài chính du học Anh thành công?

Theo đúng quy trình thủ thủ tục chứng minh tài chính du học Anh, bạn cần phải cung cấp được sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng từ chứng minh thu nhập và cả giấy chứng nhận sở hữu tài sản.

Nhưng theo kinh nghiệm tư vấn du học nhiều năm của Việt Đỉnh, thì Đại Sứ Quán Anh Quốc rất ít khi xem xét đến các loại tài sản hiện hữu và cả thu nhập mỗi tháng của bạn.

Thay vào đó, cơ quan lãnh sự sẽ nhìn vào số tiền có trong tài khoản tiết kiệm là chính. Số tiền này phải đảm bảo được khả năng chi trả học phí và cả phí sinh hoạt cho du học sinh tại Anh.

Tùy vào từng khóa học mà bạn lựa chọn, số tiền cần chứng minh tài chính sẽ có sự dao động khác nhau như sau:

Đối với khóa học có thời gian kéo dài từ <9 tháng

  • Tại cơ sở giáo dục ở Luân Đôn: 1.265 GBP/tháng
  • Tại cơ sở giáo dục ngoài Luân Đôn: 1.015 GBP/tháng

Nếu lấy cột mốc 9 tháng, số tiền trong tài khoản tiết kiệm của bạn cần phải có ít nhất trong trường hợp này là 9.135 – 11.385 GBP. Tương tự như vậy, bạn có thể lấy tổng số tháng diễn ra khóa học nhân với số tiền sinh hoạt phí mỗi tháng tương ứng.

Đối với khóa học có thời gian kéo dài >9 tháng

  • Tại cơ sở giáo dục ở Luân Đôn: 11.385 GBP/năm
  • Tại cơ sở giáo dục ngoài Luân Đôn: 9.135 GBP/năm.

Bạn có thể lấy chi phí chuẩn của mỗi năm học nhân với số năm theo học tại Anh sẽ biết được số tiền cần phải có trong tài khoản tiết kiệm ngân hàng. Ví dụ ta lấy cột mốc 2 năm, thì tổng tiền tiết kiệm tối thiểu phải có sẽ dao động từ 18.270 – 22.770 GBP.

Hồ sơ thủ tục chứng minh tài chính du học Anh

Sau khi đã chắc chắn rằng sổ tiết kiệm của mình có số dư đủ điều kiện để chứng minh tài chính du học Anh, bạn có thể chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục ngay. Các bước mà bạn cần tiến hành khi này là:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính du học bao gồm sổ tiết kiệm ngân hàng bản photo có mộc đỏ đàng hoàng, giấy xác nhận số dư tài khoản bằng 2 ngôn ngữ Anh – Việt, giấy sở hữu tài sản liên quan và các chứng từ xin cấp visa khác.
  • Bước 2: Liên hệ với Đại Sứ Quán Anh Quốc để đặt lịch hẹn nộp hồ sơ. Sau khi được phê duyệt, bạn sẽ được cơ quan lãnh sự thông tin chi tiết ngày và giờ nộp hồ sơ.
  • Bước 3: Bạn hãy nộp các loại chứng từ này cho Đại Sứ Quán Anh Quốc xem xét đúng như lịch hẹn. Nếu hồ sơ thủ tục hợp lệ chứng minh được bạn có đủ năng lực tài chính du học, yêu cầu xin cấp visa của bạn sẽ được thông qua.

Lưu ý:

  • Thời gian tạo sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính du học là trước thời điểm nộp hồ sơ xin visa 28 ngày. Trong suốt khoản thời gian này, số dư trong sổ không bị rút dưới ngưỡng cần chứng minh với cơ quan lãnh sự.
  • Tất cả các loại chứng từ bên trong hồ sơ phải rõ ràng, hợp pháp và không được có dấu hiệu bôi xóa. Nếu cố ý khai man, bạn sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nên tự mình chứng minh tài chính du học Anh hay liên hệ công ty dịch vụ?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt đơn vị tư vấn du học Anh cung cấp dịch vụ chứng minh tài chính cho người dùng có nhu cầu. Khi liên hệ các địa chỉ này, bạn sẽ được hỗ trợ thủ tục từ A đến Z và tất nhiên bạn cũng phải chi trả một khoản phí tương ứng.

Điều này khiến nhiều người băn khoăn không biết có nên sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính hay tự mình hoàn tất các bước thủ tục này?

Trước câu hỏi được đặt ra, chúng ta cần phân tích những cái được và mất đối với từng lựa chọn khác nhau như sau:

  • Tự chứng minh tài chính: Giúp bạn tiết kiệm được chi phí dịch vụ, nhưng sẽ làm bạn mất nhiều thời gian, công sức chuẩn bị chứng từ và liên hệ nộp hồ sơ. Đó là chưa kể đến trường hợp bạn thiếu kinh nghiệm phỏng vấn làm hồ sơ bị đánh trượt tại Đại Sứ Quán Anh dù đã chuẩn bị rất kỹ ngay từ đầu.
  • Sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính: Bạn chỉ mất số tiền nhỏ từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng tùy theo số tiền cần chứng minh tài chính. Nhưng đổi lại bạn sẽ được hỗ trợ mọi quy trình thủ tục từ A đến Z và đảm bảo tỷ lệ đậu visa cao lên đến 100%.

Rõ ràng, việc sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính đem đến lợi ích cao hơn so với khi bạn tự mình thực hiện. Vậy tại sao bạn không liên hệ với trung tâm tư vấn uy tín để được hỗ trợ ngay hôm nay?

Trung tâm hỗ trợ chứng minh tài chính du học Anh chuyên nghiệp nhất

Trước sự xuất hiện của hàng trăm trung tâm tư vấn du học trên thị trường, bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình nơi cung cấp dịch vụ để sử dụng theo nhu cầu. Nhưng vấn đề quan trọng là bạn phải lựa chọn được cái tên uy tín như Việt Đỉnh.

Việt Đỉnh tự hào là nơi cung cấp dịch vụ chứng minh tài chính du học chất lượng cao cho hàng ngàn sinh viên có ước mơ du học. Chúng tôi còn nhận được sự tín nhiệm lớn của đông đảo phụ huynh bận rộn không có thời gian hoàn tất loại thủ tục rườm rà.

Tại Việt Đỉnh, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn chuyên nghiệp và ủy quyền hoàn tất hồ sơ nhanh chóng. Chúng tôi cam kết áp dụng chi phí dịch vụ ưu đãi cho tất cả quý khách hàng gần xa!

Kết luận

Đến đây, bạn đã biết được mình cần bao nhiêu tiền để chứng minh tài chính du học Anh và cả quy trình tiến hành hồ sơ thủ tục theo quy định. Bạn có thể nhanh tay áp dụng ngay hoặc liên hệ với TaihchinhPlus để được hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp nhất!